=

เทศกาลน่าไปของนักเรียนแลกเปลี่ยน "Europe"

เทศกาลน่าไปของนักเรียนแลกเปลี่ยน "Europe"

มาแล้ว!! รวมมิตรเทศกาลน่าไป สำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยนยุโรป เพราะการเรียนรู้ เกิดจากประสบการณ์ที่น้องๆ ได้รับ และสามารถสัมผัสวัฒนธรรมได้ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลใดๆ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆ เท่านั้นนะคะ มีอะไรบ้างไปดูกัน


 

Venice Carnival [Italy]

เทศกาลสุดอลังการแห่งปีของอิตาลี สะท้อนไปด้วยศิลปวัฒนธรรมและดนตรียามค่ำคืน ช่วงเทศกาลจะเต็มไปด้วยฝูงชนที่แต่งชุดแฟนซีดูดีและหรูหรา มีการสวมหน้ากาก (การสวมหน้ากากถือเป็นการแสดงออกถึงเสรีภาพ ไม่แบ่งแยกชนชั้นทางสังคม) มีการแสดงมากมาย มีการประกวดการแต่งกาย ประกวดขบวนพาเหรด เป็นต้น และน้องๆสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ได้ค่ะ ส่วนน้องๆ ที่ไปแลกเปลี่ยนฝรั่งเศส เยอรมัน เบลเยียม ไม่ต้องน้อยใจนะคะ เพราะต่างก็มีงานคาร์นิวัลของประเทศตัวเองเหมือนกันค่ะ

 

 

Grape Harvest Festival [Italy]

เทศกาลฉลองฤดูเก็บเกี่ยวองุ่นที่ใช้ทำไวน์ ถูกจัดขึ้นในเดือนกันยายน ที่แคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี เป็นเทศกาลที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ประจำชาติ ได้รับขนานนามว่า “บ้านแห่งไวน์” คนที่ได้ไปจะได้รับประสบการณ์การเก็บเกี่ยวองุ่น การลิ้มรสไวน์ชนิดต่างๆ และชื่นชมการละเล่น Grape Stomping Contest หรือการแข่งขันย่ำองุ่นเพื่อคั้นน้ำมาทำไวน์ค่ะ และได้เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตไวน์แบบฉบับอิตาลีอีกด้วย

 

 

Oktoberfest [Germany]

เทศกาลเบียร์ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก จัดที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในงานไม่ได้มีแค่การดื่มเบียร์เท่านั้น แต่ยังมีมหกรรมอาหารมากมายให้น้องๆ ลิ้มลอง เช่น ขาหมูเยอรมัน ไส้กรอก เพรทเซลโรยเกลือ ไก่ย่างเนย ซึ่งเป็นอาหารประจำท้องถิ่น บางคนแต่งกายด้วยชุดชาวบาวาเรียน มีการแสดงรื่นเริง และจัดโซนเครื่องเล่นมากมายสำหรับเด็กๆ อีกด้วย

 

 

Christmas Market [Germany]

ตลาดคริสต์มาส ประเทศเยอรมนี เป็นมหกรรมการช็อปปิ้งที่น่าตื่นตาตื่นใจ สถานที่ต่างๆ ถูกเนรมิตเหมือนดินแดนเทพนิยาย เนื่องจากประเทศนี้ขึ้นชื่อเรื่องเมืองปราสาท น้องๆ จะได้ชมไฟที่ประดับประดาอย่างสวยงาม ชมการแสดงดนตรีที่เป็นสีสันตลอดงาน สินค้าที่วางขายค่อนข้างหลากหลาย เช่น ของใช้เตรียมเทศกาลคริสต์มาส   สินค้าแฮนด์เมด นอกจากนี้ยังเป็นช่วงจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษประจำปีอีกด้วย ส่วนประเทศอื่นๆ ในยุโรปก็มีจัดตลาดนัดคริสมาสต์แบบนี้เหมือนกันค่ะ

 

 

Lavender Fields [France]

โพรวองซ์ (Provence) ดินแดนแห่งลาเวนเดอร์ ของประเทศฝรั่งเศส เมื่อถึงช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งเต็มทุ่ง จะมีการจัดงานนี้ขึ้นเพื่อสะท้อนชีวิตเกษตรกรที่ผูกพันกับดอกลาเวนเดอร์มายาวนาน มีการแสดงพื้นเมืองแบบชาวโพรวองซ์โบราณ มีการแสดงสินค้าที่ผลิตจากดอกลาเวนเดอร์ (คล้ายกับสินค้า OTOP ของไทย)  เช่น สบู่ ครีมอาบน้ำ น้ำมันหอมระเหย ลิปสติก คุ้กกี้ลาเวนเดอร์ เป็นต้น เหมาะเป็นของฝากกลับเมืองไทยมากๆ ค่ะ

 

 

Paris Countdown [France]

การได้ countdown ที่เมืองปารีส เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน และถือว่าเป็นไฮไลท์ระดับโลกเลยก็ว่าได้ เพราะบรรยากาศเมืองนั้นแสนจะโรแมนติก โดยเฉพาะบริเวณหอไอเฟล ที่ถูกประดับดวงไฟอย่างงดงามตระการตา ประกอบกับทัศนียภาพแม่น้ำ Seine และรอบๆ เมือง เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน พลุดอกไม้ไฟจะถูกจุดจนสว่างไสวประทับใจผู้ชมอย่างมาก เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับคนต่างแดนที่ได้ไปเยือนปารีสเลยค่ะ

 

 

Flower Carpet [Belgium]

เทศกาลพรมดอกไม้ เป็นเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของเบลเยียม เพื่อเฉลิมฉลองที่เบลเยี่ยมเป็นประธานของสหภาพยุโรป งานนี้จะจัดขึ้นเพียง 2 ปีต่อครั้ง และใช้ระยะเวลา 4 วันเท่านั้น ซึ่งสถานที่จัดงานอยู่ที่จตุรัสแกรนด์เพลส กรุงบรัสเซลส์ โดยมีนักจัดดอกไม้ร้อยกว่าชีวิตช่วยกันร้อยเรียงดอกไม้นับล้านดอก จนเป็นลวดลายของพรมผืนใหญ่ให้เสร็จภายใน 4 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายรูปกับพรมดอกไม้สีสันสดใสในช่วงกลางวัน และได้ชมแสงสีเสียงอย่างสวยงามในช่วงกลางคืน

 

 

Music Festival [Belgium]

ประเทศเบลเยียม นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องช็อกโกแลตกับเบียร์แล้ว ยังเป็นดินแดนแห่งเทศกาลดนตรี เพราะในหนึ่งปีจะจัดมากกว่า 20 เทศกาล มีดนตรีครบทุกแนวตามรสนิยมของผู้ฟัง  โดยเฉพาะ Tomorrowland ที่เมืองบูม เป็นเทศกาลดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ถ้าใครชอบแนวป๊อบร็อค ต้องไปงาน Brussels Summer Festival หรือชอบแนวโฟล์คก็ไปงาน Dranouter เลยค่ะ น้องๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย
 



โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนโออีจี ประเทศอิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมัน เบลเยียม รับสมัครสอบแล้ว!!

    

หรือโทรนัดวันสอบล่วงหน้า ได้ที่ 02-214-6151
 


อ่านบทความอื่นๆ

ติดอาวุธทางการศึกษาด้วยภาษาที่สาม 

เสียดายถ้าไม่ได้ไป (เรียน) อเมริกา   

ใครว่าโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน...แพง 

 

ที่มารูปภาพ : Pixabay