=

เสียดาย ถ้าไม่ได้ไป (เรียน) อเมริกา

เคยใช้ชีวิตที่อเมริกาด้วยตนเองไหม… ชีวิตมันคงจะสุดมากๆ ถ้าเราได้รับเกียรติความท้าทายนี้ โดยที่เราไม่รู้จักใครเลย ไม่เคยกินอาหารรสชาติที่แตกต่างและไม่แซ่บนัว ไม่คุ้นชินการฟังภาษาอังกฤษรัวๆ ที่เหมือนมนุษย์ต่างดาวคุยกัน (พูดไรกัน ฟังไม่รู้เรื่อง) แถมยังต้องอยู่กับครอบครัวอื่นที่ไม่ใช่ครอบครัวตัวเอง ….ชีวิตคงจะมีเรื่องให้เซอร์ไพรส์ทุกวันเลยเนาะ !

 

 

ใครจะไปรู้ว่าวันนึงเราอาจจะได้ท่องแดน Hollywood ที่ลอสแองเจลิส ได้ไปเฮฮากับเพื่อนๆที่มหานครนิวยอร์ก ใช้ชีวิตคูลๆ ที่เท็กซัส ไปสัมผัสอากาศสดชื่นที่โคโลราโด หรือนั่งชิลล์ๆ ริมทะเลสาบมิชิแกน แถมได้พบเจอผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลกที่มาบรรจบกันที่ “อเมริกา” โอ้โห นี่มันศูนย์รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมชัดๆ!

 

 

….อ้าว!! ตื่นๆ จากความฝันกันได้แล้ว หากว่าเรายังไม่ก้าวออกมาจาก comfort zone โดยเฉพาะสารพัดความกลัวที่กำลังสกัดชีวิตเราอยู่ เช่น ถ้าเราไปเรียนเราจะเรียนทันคนอื่นไหม? จะเข้ากับคนที่โน่นได้ไหม? เราจะกินอยู่อย่างไร? ถ้ากลับมาจะยังเจอเพื่อนๆ ไหม? โดยที่เราไม่รู้เลยว่าแค่การตัดสินใจเดียวจะทำให้เราก้าวเร็วกว่าคนอื่นหลายขุมนัก

 

 

…เพราะความกลัวไม่ได้มีไว้ให้เราถอยหนี แต่มีไว้ให้เราสู้กับมัน เพื่อพิสูจน์ให้คนรู้ว่า เราจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและก้าวทันต่อโลกในอนาคต

…อย่ากลัวที่จะคว้าโอกาส เพราะประสบการณ์ที่แตกต่าง จะทำให้เราโดดเด่นไม่เหมือนใคร …

 

 

อยากไปอเมริกา ไม่ยาก! เพียงคว้าโอกาสนี้ไว้!

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนโออีจี เปิดรับ

  • สมัครออนไลน์ ได้ที่ https://goo.gl/8UeYc5
  • หรือโทรนัดวันสมัครและสอบล่วงหน้า ได้ที่ 02-214-6151

 

ที่มารูปภาพ: Freepik.com, Pexels.com