=

5 เหตุผล ทำไมถึงต้องไป Work and Travel ที่ National Park

5 เหตุผล ทำไมถึงต้องไป Work and Travel ที่ National Park


      


เคยสงสัยมั้ย ทำไมหลาย ๆ คนถึงเลือกไป Work and Travel USA ที่อุทยานแห่งชาติกันน้า ?
OEG รวบรวม 5 เหตุผล ทำไมถึงต้องไปทำงานที่อุทยานแห่งชาติ (National Park) ตั้งแต่ วิวหลักล้าน..ประสบการณ์..วัฒนธรรม..และกิจกรรมสุดเหวี่ยง ไปดูกันเลย

1. ความปลอดภัยสูง
การทำงานที่อุทยานแห่งชาตินั้นปลอดภัยสุด ๆ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal 

อุทยานฯ ที่รับน้องๆ Work and Travel USA ของ OEG เข้าทำงาน ล้วนมีชื่อเสียงระดับโลก ค่าห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปมีราคาประมาณ $200 - $300 ต่อคืน เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นในอุทยานฯ ก็จะมีนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจไปเที่ยวอุทยานฯ เท่านั้น และที่สำคัญ ทุกอุทยานฯ มี เจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานฯ (Ranger)  คอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว รวมถึงนักศึกษาด้วย



2. ประหยัดค่าใช้จ่าย
แม้ห้องพักของนักท่องเที่ยวจะมีราคาสูง แต่บ้านพักของน้อง Work and Travel USA นั้นถูกมากๆ มีราคาแค่ประมาณ $10 - $15 ต่อวัน แถมส่วนมากค่าที่พักยังได้รวมค่าอาหารสามมื้อแล้ว ช่วยเราประหยัดได้มากๆ เพราะค่าอาหารที่อเมริกาเฉลี่ยประมาณ $10 - $20 ต่อมื้อ 

อยู่ในอุทยานฯ ก็ดีไปอีกแบบ เพราะไม่มี Shopping Mall หรือ Outlet มาล่อใจให้หวั่นไหว แต่ถ้านานๆ ทีอยากชอปปิ้ง ให้รางวัลชีวิตก็สามารถทำได้ โดยการสั่ง Online ให้มาส่งที่ทำงาน หรือ บางที่ทำงานก็จะมีทริปจัดรถพาไปชอปปิ้ง ไม่ต้องห่วงว่าในอุทยานฯ จะเงียบเหงา เพราะจะมีร้าน Grocery และ ร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว ให้น้องๆ Work and Travel USA ได้ Enjoy อยู่บ้าง


 



3. เพื่อนต่างชาติเพียบ
เนื่องจากอุทยานแห่งชาติมีขนาดใหญ่ มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า จึงมีคนทำงานบนอุทยานจำนวนมาก ทั้งชาวอเมริกันเอง หรือ เด็ก Work and Travel จากหลายหลายประเทศ ทำให้น้องๆ มีโอกาสเจอเพื่อนใหม่จากทั่วโลก ได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม หรือ ทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการ Hiking หรือ Camping เป็นต้น และนอกจากเพื่อต่างชาติแล้ว ยังอาจจะได้เพื่อนสี่ขาเพิ่มมาด้วยน้า เพราะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีโอกาสให้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่ามากมาย แถมน้อง ๆ เหล่านี้ก็ไม่กลัวคนเลย





4. ฝึกภาษาอังกฤษ
ไม่ว่าจะทำงานตำแหน่งไหนในอุทยานฯ น้องๆ จะได้ฝึกภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงาน หรือ Supervisor ชาวอเมริกันแล้ว หลังเลิกงาน ทุกๆ คนจะต้องมาทานข้าวที่ห้องอาหารพนักงาน หรือ นั่งเล่นกันที่ Recreation Center เพื่อมานั่งเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง ใช้ Internet เป็นต้น รับรองไม่มีเหงา



5. กิจกรรมแน่น
นายจ้างในอุทยานฯ จัดกิจกรรมให้น้องๆ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ตลอดโครงการฯ เลย เช่น  4th of July แข่งกีฬา ปาร์ตี้พนักงาน พายเรือคายัค และที่ห้ามพลาด คือ Hiking เพราะวิวบนอุทยานแห่งชาติสวยมากๆ จนบางอุทยานได้ชื่อว่า “Amazing Places To Visit Before You Die

แม้ว่าน้องจะไป Work and Travel USA ตอน Summer แต่บนอุทยานแห่งชาติส่วนมากอากาศยังเย็นสบาย หรือบางที่ยังมีหิมะ น้อง ๆ ก็อาจจะมีโอกาสได้เล่น Ski หรือถ้าฟ้าเป็นใจก็จะได้เห็นแสงเหนือด้วย นอกจากนี้น้องหลายๆ คนที่ไปงานอุทยานฯ มักจะไปเที่ยวรัฐอื่น ๆ หลังจากสิ้นสุดการทำงานแล้ว 

ไม่แปลกใจเลยที่น้องๆ หลายคนจะเลือกไปงานอุทยานแห่งชาติ เพราะนายจ้างอุทยานฯ รับนักศึกษาจำนวนมาก ไปเดี่ยวก็สบาย มีบ้านพัก มีเพื่อนใหม่ให้รู้จัก หรือไปเป็นกลุ่มก็เฮฮา ไป Work and Travel USA ที่อเมริกาทั้งที ต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม และก็ต้องปลอดภัยด้วย ดังนั้นงานอุทยานแห่งชาติจึงตอบโจทย์น้องหลายคน


 



 OEG ผู้บุกเบิกและผู้นำโครงการ Work & Travel USA ในประเทศไทย

      

LINE: @OEGWorkAndTravel 
Instagram: OEG_WorkAndTravel 
Facebook: OEGWorkAndTravel
Website: www.oeg.co.th 



สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ
โทร 02-263-3666
อีเมล WorkExchange@oeg.co.th

เวลาทำการ: วันจันทร์ - วันศุกร์ / เวลา 10.00 - 18.00 น. และ วันเสาร์ เวลา 10.00 - 16.30 น.


สำนักงานเชียงใหม่
โทร 053-328-117
อีเมล ChiangMai@oeg.co.th⠀
www.facebook.com/OEGCM

www.instagram.com/OEGChiangMai
เวลาทำการ: วันจันทร์ - วันศุกร์ / เวลา 10.00 - 18.00 น.

#OEG #TeamOEG #WorkAndTravel
#งานจริง #ตัวจริง #สัมภาษณ์จริง #ผ่านจริง⠀