=

8 เรื่องของ OEG ที่คุณอาจไม่เคยรู้

OEG ขอแอบกระซิบ 8 เรื่องที่ไม่ลับของ OEG มาเล่าให้ฟังค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องที่หาอ่านที่ไหนไม่ได้เลยนะคะ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันค่ะ

#1 OEG เคยเป็นสถาบันสอนภาษามาก่อน

ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็น บริษัท โอเวอร์ซีส์ เอ็ดกรุ๊ป จำกัด OEG เริ่มต้นจากการเป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษมาก่อน ชื่อว่า โรงเรียนเสนาภาษาต่างประเทศ ในปี 2533 และด้วยประสบการณ์และความรู้ทางด้านการศึกษาของ ผู้บริหาร  ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมากเข้ามาขอปรึกษาด้านการเรียนต่อต่างประเทศ ต่อมาจึงเป็นศูนย์แนวแนะศึกษาต่อต่างประเทศ และปัจจุบันกลายเป็นบริษัทที่มีมากกว่า 20 โครงการ นักเรียนมากกว่า 40,000 คน และเป็นตัวแทนของสถาบันการศึกษาทั่วโลกมากกว่า 400 แห่ง


#2 OEG มีโครงการภายในประเทศ

นอกจากโครงการแลกเปลี่ยนต่างๆ ของ OEG ที่พวกเรารู้จักกันดีแล้ว OEG ยังมีโครงการภายในประเทศที่น้อยคนจะรู้จักอีกด้วย ทั้งโครงการ High School Inbound ที่รับนักเรียนต่างชาติเข้ามาเรียนระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย และโครงการ Language Buddy ที่ทางฝั่งไทยรับหน้าที่เป็นครอบครัวเจ้าภาพให้กับชาวต่างชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมร่วมกันอีกด้วย


#3 พี่ๆแผนก Work & Travel ทุกคนเป็นศิษย์เก่า OEG 

หากน้องๆสงสัยว่าทำไมพี่ๆที่ดูแลโครงการ Work & Travel USA ถึงได้บริการดี ให้ข้อมูลแน่น ตั้งแต่ขั้นตอนรับสมัคร จองงาน สัมภาษณ์วีซ่า จนกระทั่งจัดกระเป๋าก่อนออกเดินทาง นั่นเป็นเพราะว่าพี่ๆทุกคนล้วนผ่านประสบการณ์การเป็น “เด็กเวิร์ค” กับ OEG กันมาแล้วทุกคน และพี่ๆทุกคนก็พร้อมที่จะทำหน้าที่รุ่นพี่ที่ดี เพื่อถ่ายทอดต่อให้กับน้องๆ รุ่นต่อไปอย่างเต็มที่เลยค่ะ


#4 OEG สนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียน

OEG มีนโยบายส่งเสริมเยาวชนไทยผู้มีความรู้ความสามารถ รวมถึงผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จึงได้มอบทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวน และทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วน เพื่อให้เยาวชนทุกคนมีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน โดยปัจจุบัน OEG มีเยาวชนไทย จำนวนกว่า 48 คน ได้รับมอบทุนเต็มจำนวน จาก OEG รวมมูลค่ากว่า 18 ล้านบาท


#5 OEG ได้รับพระมหากรุณาธิคุณประทานทุน

OEG ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเป็นองค์ประธานประทานทุนแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวน จากโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน มาตั้งแต่ปี 2540 จนถึงปัจจุบันนี้


#6 ศิษย์เก่า OEG 100% ศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำ

นักเรียนแลกเปลี่ยนของ OEG ทุกคนได้ศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ หลังจากเข้าร่วมโครงการกับเรา ด้วยทักษะทางภาษาที่ดีขึ้น มีความมั่นใจในตัวเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก และมีแรงบันดาลใจในการทำความฝันให้เป็นจริง OEG รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของศิษย์เก่าทุกคน


#7 OEG มีทุนเรียนเต็มปริญญาตรี เรียนฟรีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจาก OEG จะมีทุนสนับสนุนนักเรียนแลกเปลี่ยนระดับมัธยมศึกษาแล้ว เรายังมีทุนพิเศษสำหรับคนที่ศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ในประเทศสหรัฐอเมริกา มาเป็นระยะเวลากว่า 18 ปีแล้ว โดยทุนนั้นเป็นทุนเต็มจำนวน ครอบคลุมเรื่องค่าเล่าเรียน ค่าหนังสือ ที่พัก รวมถึงประกันสุขภาพ หลักสูตรจนกระทั่งเรียนจบปริญญาตรี และอยู่ในการดูแลของผู้สนับสนุนทุนชาวอเมริกันโดยตรง


#8 OEG มุ่งหน้าพัฒนาสังคมอย่างต่อเนื่อง

OEG ทำโปรเจคเพื่อสังคมอย่างเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ปลูกป่าชายเลน เก็บขยะ ซ่อมแซมสะพาน เป็นต้น และทำกิจกรรมเพื่อเด็กพิการและผู้พิการซ้ำซ้อน ด้วยการมอบความสุข ความบันเทิง แบ่งปันสิ่งของแก่น้องๆ และปฏิบัติเช่นนี้มาเป็นประจำ ตลอด 28 ปี