=

คลิป “แลกเปลี่ยน” ดีๆ ที่ OEG ต้องบอกต่อ – Check it out!

คลิป “แลกเปลี่ยน” ดีๆ ที่ OEG ต้องบอกต่อ – Check it out!
 
อยากรู้เรื่องราวนักเรียนแลกเปลี่ยนแบบเต็มอิ่มมาทางนี้ !! โออีจี มีคลิปดีๆ จากรุ่นพี่มาแชร์ให้ดู ทั้งประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริง คำแนะนำช่วยให้น้องๆ ที่สนใจเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมโครงการ ใครสนใจหัวข้อไหน ไปดูกันเลย

Youtube channel : Praeww_w 
Owner : แพรว อาภาวรรณ วัฒน์ธนนันท์ – นักเรียนแลกเปลี่ยน OEG รุ่นที่ 24 รัฐ Utah ประเทศสหรัฐอเมริกา

แพรวทำคลิปเกี่ยวกับประสบการณ์เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนไว้หลายตอน ที่มีเนื้อหาหลากหลาย เช่น กิจกรรมที่บ้าน กิจกรรมที่โรงเรียน การท่องเที่ยว เป็นต้น Recommended!
EP. 3 My host family  คลิปนี้บอกเล่าเกี่ยวกับกฎการอยู่ร่วมกันในบ้าน การแบ่งเวรทำงาน และกิจกรรมต่างๆ ที่ทำร่วมกับ host family คลิปนี้ดูเป็นประโยชน์มากสำหรับคนที่อยากรู้วิธีการปรับตัวเข้าหาโฮสต์ตั้งแต่แรก

EP. 5 พาทัวร์โรงเรียน คลิปนี้เป็นการพาเดินทัวร์โรงเรียน Tuacahn ตั้งแต่ห้องสมุด ห้องเรียนหนังสือ ห้องเรียนเปียโน ห้องศิลปะ และบรรยากาศทิวทัศน์รอบๆ โรงเรียน จะสวยงามน่าเรียนแค่ไหนไปดูกัน


 



Youtube channel : Pueanthepotato 
Owner : เพื่อน พิมพ์สภา พลบุตร นักเรียนแลกเปลี่ยน OEG รุ่นที่ 24 ประเทศเยอรมนี  
เพื่อนมีสไตล์การพูดคุยที่สนุกสนาน และสามารถเล่าเรื่องให้เห็นภาพ ชวนคิดตาม ถ้าใครกำลังสนใจไปเรียนประเทศเยอรมนี แนะนำช่องนี้เลย 
Recommended!
เดือนแห่งความเศร้ากับโฮมซิค ! 2 months in Germany เป็นเนื้อหาที่เล่าถึงประสบการณ์คิดถึงบ้าน และวิธีรับมืออย่างเป็นขั้นตอน คลิปนี้ถือว่าน่าสนใจมากๆ เหมาะสำหรับคนที่กลัวว่าตัวเองไปแล้วจะคิดถึงบ้าน ดูแล้วจะได้รับข้อคิดดีๆ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอน



การผจญภัยเดือนธันวากับ Christmas ในเยอรมัน !  คลิปนี้จะได้เห็นบรรยากาศงานคริสต์มาสที่เยอรมนีเต็มๆ มีการโชว์ของขวัญวัน Saint Nicolaus ชมบรรยากาศหิมะตก ทัวร์ Christmas Market ทำของขวัญให้เพื่อนๆ และการฉลองร่วมกับครอบครัวโฮสต์ ถือว่าเป็นคลิปที่สนุกสนานและเป็นวันคริสต์มาสที่ครบรส


 




Youtube channel : _tadalee
Owner : ปีเตอร์ ธาดา โลหะศิริกุล นักเรียนแลกเปลี่ยน OEG รุ่นที่ 24 รัฐ Louisiana ประเทศสหรัฐอเมริกา
ด้วยบุคลิกสนุกสนาน อารมณ์ดี ปีเตอร์จะเน้นทำคลิปเป็นภาพพร้อมเพลง ช่องของปีเตอร์เลยเป็นที่สนใจของหลายๆ คนทีเดียว
Recommended!
EP.2 My First Homecoming In America!  กิจกรรมที่นักเรียนแลกเปลี่ยนทุกคนไม่อยากพลาด ปีเตอร์พาเที่ยวงาน Homecoming ที่แม้แต่นักเรียนอเมริกันก็ตั้งตารอ มีกิจกรรม Pep Rally แข่งบ้านเชียร์ โชว์เชียร์ลีดเดอร์ ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลในช่วงเย็น ปิดท้ายด้วย homecoming Party ที่สุดแสนมันส์ 



 



Youtube channel : Bee Mata
Owner : บี๋ มาตา จักรเป็ง นักเรียนแลกเปลี่ยน OEG รุ่นที่ 21 รัฐ Minnesota ประเทศสหรัฐอเมริกา
บี๋ทำคลิปออกมาเยอะ บอกเล่าประสบการณ์หลากหลาย อธิบายเนื้อหาได้อย่างชัดเจน ใครกำลังตัดสินใจว่าจะไปแลกเปลี่ยน ลองดูเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้

เรียนซ้ำชั้นก็ดีนะ(นักเรียนแลกเปลี่ยน) บี๋ทำคลิปนี้หลังจากจบโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว โดยพูดถึงข้อดีของการซ้ำชั้นที่หลายคนไม่เคยนึกถึง แต่จะมีอะไรบ้างต้องไปฟังกันเอง



จัดกระเป๋าไปแลกเปลี่ยนกัน ใครมีคำถามเรื่องการจัดกระเป๋าก่อนไปแลกเปลี่ยน เช่น เตรียมเสื้อผ้าไปแค่ไหน เอาของกินอะไรไปได้บ้าง ยาล่ะ หรือของฝากควรเอาไปเยอะแค่ไหน มีข้อห้ามอย่างไร ต้องติดตามในคลิปนี้ค่ะ


สมัครโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน OEG

โทรนัดวันสมัครและสอบล่วงหน้า ได้ที่
• สำนักงานกรุงเทพฯ: 0-2214-6151
• สำนักงานเชียงใหม่: 0-5332-8117



ที่มารูปภาพ : Pexels