=

อะไรดี? ที่เยอรมัน

อะไรดี? ที่เยอรมัน

เยอรมนีเป็นประเทศที่มีอิสรเสรีทางการศึกษาและเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์มากมาย ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงมากนักสำหรับนักเรียนต่างชาติและมีตัวช่วยด้านการเงินมากมายเมื่อเทียบกับประเทศใกล้เคียง มีสถานที่สำคัญๆ ในประวัติศาสตร์ของโลกอยู่เพียบ รวมถึงเทศกาลและวัฒนธรรมที่มีมากมาย ทำให้ประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่คนสนใจกันเยอะประมาณหนึ่งเลยทีเดียว



ภาษาเยอรมัน เป็นภาษาที่ใช้ในหลายประเทศ
ปัจจุบันคนใช้ภาษาเยอรมันมีจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากสามารถใช้ประโยชน์ได้ในหลายประเทศในยุโรปเลย เช่น ในสวิตเซอร์แลนด์  ออสเตรีย เบลเยียม คนจึงเลือกเรียนเป็นภาษาที่ 3 กันมาก หลายธุรกิจมีความต้องการคนที่มีความสามารถใช้ภาษาเยอรมันในการติดต่อระหว่างประเทศ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นภาษาที่มีความต้องการเป็นอย่างมาก ในกลุ่มประเทศมหาอำนาจทั้งในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆ


 



ความสะดวกและปลอดภัย
การเดินทางไปเรียนโดยระบบขนส่งมวลชน สามารถทำได้โดยง่ายและปลอดภัย รถเมล์ รถราง รถใต้ดินและรถไฟโดยส่วนใหญ่ มาตรงเวลา และยังเข้าถึงพื้นที่อยู่อาศัย สำหรับคนที่มีบัตรนักเรียน ถูกมาก ค่าตั๋วรถไฟต่างๆก็จะมีส่วนลด สามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว

ในส่วนของความปลอดภัยในชิวิตและทรัพย์สิน ถือได้ว่าค่อนข้างปลอดภัย คนขับรถส่วนใหญ่เคารพกฏจราจร มีทางเดินเท้า ทางจักรยานชัดเจน 







คุณภาพชีวิตดี
ประเทศเยอรมันเป็นประเทศหนึ่งที่มีคุณภาพชีวิตอยู่ในระดับสูง ศิลปะวัฒนธรรม ประเพณี ธรรมเนียม Lifestyle เยอะแยะมากมาย เเละมีประชากรที่หลากหลายอีกด้วย ถ้ามาเรียนที่ประเทศเยอรมันสิ่งแรกที่จะได้รับคือการมาอยู่ในประเทศที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ เเละเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของยุโรปเเละนักเรียนที่มาเรียนที่นี่สิ่งที่จะได้รับมากกว่าการเรียนคือการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น ชมรมกีฬา ดูหนังเเละยังสามารถเข้าร่วมเทศกาลดนตรี เเละสามารถหาเพื่อนใหม่ๆ ได้อยู่เสมอ เรียนรู้การใช้ชีวิตในขณะที่เรียนไปด้วย





โอกาสได้ทุนเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย
สำหรับใครที่แพลน เรียนปริญญาตรีที่เยอรมนี เหมาะมากๆ เลยที่จะไปแลกเปลี่ยนก่อน 1 ปี เพราะถึงแม้คุณภาพชีวิตที่นู่นจะดีขนาดไหน แต่ภาษาเยอรมนีถือว่าหินมาก การที่มีโอกาสได้มาเรียนรู้ภาษา ใช้ชีวิต ปรับตัวก่อน ถือว่าได้เปรียบมากๆ หลังจากนั้น ถ้าน้องจะขอทุนเรียนต่อในระดับป.ตรี ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ที่เยอรมนี มีทุนเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยมากมาย ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักของนักเรียนไทย ก็คือ  DAAD(German Academic Exchange Service)

นอกจากนี้ก็ยังมีทุนอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น Erasmus ทุน Humbolt ทุนของมหาวิทยาลัยเอง ทุนจากองค์กรภาคธุรกิจ มูลนิธิต่างๆ ในเยอรมนี ซึ่งสามารถสอบถามได้จากบัณฑิตศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัยได้ ช่วงที่ไปแลกเปลี่ยนน้องๆสามารถหาข้อมูลเตรียมพร้อมได้เลย






มาตรฐานการศึกษาดี เป็นอับดับ 4 ของโลก  
ประเทศเยอรมันมีมาตรฐานการศึกษาที่ดีเป็นอับดับ 4 ของโลก ลักษณะการเรียนการสอน เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ เน้นการเรียนรู้ ค้นคว้าด้วยตัวเองตามความสนใจ โรงเรียนส่วนใหญ่เรียนแค่ครึ่งวัน เวลาที่เหลือให้นักเรียนทำกิจกรรม  เพื่อเพิ่มความสามารถในเรื่องนั้นๆและเรียนอย่างมีความสุข เด็กเยอรมันจะค้นพบตัวเองเลือกเรียนตามความถนัดของตัวเอง ได้ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยม



 



    
 

 กรุงเทพ

  https://www.facebook.com/OEGHighSchool/
02 214 6151


 

เชียงใหม่

 https://www.facebook.com/OEGCM/
 053 328 117

 

#นักเรียนแลกเปลี่ยน
#นักเรียนแลกเปลี่ยนโออีจี
#แลกเปลี่ยนอเมริกา #แลกเปลี่ยนยุโรป
#สอบแลกเปลี่ยน
#HighSchool
#ExchangeStudent
#HighSchoolProgram
#นักเรียนแลกเปลี่ยน2564 #แลกเปลี่ยน2564
#แลกเปลี่ยนเนเธอร์แลนด์

#TheFutureIsYoursToChoose