=

REVIEW ไป Work สักครั้ง! ประสบการณ์ที่ Six Flags New York by

REVIEW ไป Work สักครั้ง! ประสบการณ์ที่ Six Flags New York by น้องทิพ OEGWAT2019

ที่นี่ Six Flags The Great Escape
 

    


Six Flags The Great Escape ห่างจาก New York City ประมาณ 4 ชั่วโมง อยู่ในเมือง Queensbury รัฐ New York ที่นี่เป็น Six Flags ที่ไม่ได้ใหญ่มากเทียบกับสาขาอื่นๆ มีเครื่องเล่นที่เก่าที่สุด คือ The Comet ที่คนชอบมากๆ แล้วก็ Water Park ที่เรียกว่า Herrican Harbors มีวิวเป็นเทือกเขาและต้นสน อากาศซัมเมอร์ก็ร้อนเหมือนเมืองไทยเลย ตอนไปถึงต้นๆมิถุนายังหนาวอยู่หน่อยค่ะ คนที่มาทำงานมีทั้งคนอเมริกัน แล้วก็เด็กแลกเปลี่ยนเยอะเหมือนกัน มาจากหลายประเทศเลย โดยตำแหน่งของที่นี่มีหลายตำแหน่ง แต่สำหรับเด็กไทยจะมี Food Host/Hostess, Ride Operator และ Game Attendant

ที่พักมีให้ แยกหญิงชาย บ้านของผู้หญิงเป็นแบบ Motel เตียงสองชั้น พื้นพรม ตู้ไม้ โคมไฟหัวนอน วินเทจๆ มีครัวรวม เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เดินไปทำงานได้ ใกล้มาก ข้ามถนนถึงเลย บ้านผู้ชายไกลกว่านิดนึง ปั่นจักรยานก็ 3 นาทีถึง ลักษณะบ้านเป็น wood cabin เหมือนอยู่ในป่าสน มี BBQ Place ไว้ปาร์ตี้ด้วยนะ! 


 



สวัสดิการรัวๆ สำหรับพนักงาน Six flags คือ วันหยุดสามารถเข้าไปเล่นฟรีได้ มีส่วนลดที่พักและของต่างๆสำหรับพนักงาน Tickets program คือร่วมกับ Attractions อื่นๆ ให้ตั๋วฟรีกับพนักงาน เราก็สามารถไปเที่ยวฟรีได้หลายที่เลย เข้า Six Flags สาขาไหนก็ได้ ฟรี ในSeasonนี้ นอกจากนี้ยูนิฟอร์มมีให้ มีบริการซักให้ด้วย

กิจกรรมเพียบบ มีอีเว้นท์ต่างๆ เช่น Movie night, Bingo day ที่พีคเลย คือ มีทริปไป Niagara Falls ด้วย เป็นน้ำตกที่โด่งดังมาก เป็น Landmark ที่น่าไปมาก แล้วราคาถูกมากก 60$ เท่านั้น จริงๆเป็นอีกเหตุผลหลักที่ทิพตัดสินใจมาที่นี่เลยนะ แม้จะแอบเสียดายที่ตัดสินใจไม่ไปเพราะใกล้วันเดินทางกลับ 

 


ตำแหน่ง Ride operator มั่นใจความปลอดภัย หลังเทรนนิ่ง!

ทิพทำตำแหน่ง Ride operator ก็คือคุมเครื่องเล่น โดยเค้าก็จะบอกเราในวัน Orientation ว่าเราจะได้ทำที่เครื่องเล่นอะไร ตอนเริ่มเทรนงาน ตอนแรกๆ ทิพเองบอกเลยว่ากลัวมาก เพราะต้องทำงานกับเรื่องความปลอดภัย คิดว่าทำไม่ได้แน่ๆเลย กลัวว่าจะทำพัง กลัวทำคนบาดเจ็บ แต่ที่นี่มุมมองการทำงานต่างกับที่ไทยมาก ที่นี่เค้าเชื่อใจเรามาก ให้เราลงมือทำเลย  

เพราะเค้ามองว่าเราโตมากและมีความรับผิดชอบแล้ว (เด็กที่นี่อายุ 15-16 ก็มาทำงานแล้ว) พอเทรนเสร็จแล้วก็ถามเราว่า คุณคิดว่าคุณทำได้มั้ย ถ้าเราตอบว่า ได้ เค้าก็ Certify ให้เลย แล้วก็ปล่อยคุมคนเดียวเลย  ซึ่งสิ่งสำคัญมากๆคือ จะต้องอ่านคู่มือว่าแต่ละเครื่องห้ามอะไร ส่วนสูงเท่าไรถึงเล่นได้ รัดเข็มขัดยังไง เพื่อความปลอดภัยในการเล่นเครื่องเล่นของลูกค้า



ในการทำงานที่นี่ ปกติแล้วทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ บางวันได้ทำช่วงเช้า บางวันทำช่วงบ่าย ซึ่งถ้าเป็นช่วงบ่ายจะเลิกประมาณ 3 ทุ่ม บางวันมีอีเว้นท์ก็จะดึกหน่อย (จะขอทำเพิ่มหรือจะขอวันหยุดก็ได้นะคะ) หลังจากที่ทำงานไป แต่ละคนจะรู้หลายเครื่องๆ เค้าจะเทรนเพิ่มเรื่อย ๆ แล้วแต่ละวันก็จะเปลี่ยนไปเรื่อย บางวันเค้าก็ให้เลือก บางวันก็จัดให้ ส่วนตัวน้องชอบตำแหน่งนี้ ถึงจะเหนื่อยในบางที แต่มันก็ตลกดี สนุกดีเวลามายืนคุยกับเพื่อนเรื่องทำงาน 

ถ้าพูดถึงข้อดีของตำแหน่ง Ride operator คือ การได้เจอคนเยอะ ชั่วโมงเยอะกว่าแผนกอื่นสำหรับคนไทย เพราะทำงานตั้งแต่ สวนสนุกเปิดจนปิด ได้ใกล้ชิดกับเครื่องเล่นมาก เพื่อนต่างชาติเยอะ และไม่ต้องคอยทอนตัง! 5555 แต่ข้อเสียก็คือ ต้องอยู่กับที่แทบตลอดเวลา เพราะดูและควบคุมเครื่องเล่นตลอดเวลา ใครที่ไม่ชอบอยู่ที่เดิมๆอาจไม่สนุกก็ได้

จากการทำทิพได้ทำตำแหน่ง Ride Operator โดยรวมๆแล้วชั่วโมงการทำงานจะประมาณ 38 - 42 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แต่ช่วงพีคๆอย่าง 4th of July ได้ 48 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เลยล่ะ ! 

 

ความสนุกของ 4th of July

เมื่อมาถึงวันสำคัญอย่าง 4th of July หรือ วันชาติอเมริกา ช่วงนี้สวนสนุกจะเปิดถึง 3 ทุ่มเลย แล้วก็จะมีพลุด้วย สวยงามตระการตามากๆ มียูนิฟอร์มสำหรับวัน 4th of July ด้วย วันนี้คนมาเที่ยวเยอะมากกกก ทิพแอบบอกว่า ข้างหลังของรูปคือ The Blizzard เป็นเครื่องหมุนๆเร็วๆในโดมเอสกิโม เป็นเครื่องเล่นเดียวที่เป็น Indoor แล้วมีแอร์ เย็นมากก คนเลยชอบมาก ต่อแถวยาวตลอด การคุมเครื่องเล่นนี้มันส์มาก เพราะนอกจากจะหนาวสะใจแล้ว เครื่องนี้เป็น Manual ทั้งหมดจ้า คุมแสงสีเสียงและความเร็วเอง เหมือนดีเจเลย ! สนุกมาก 

    

Day-off with Friends 



ในวันหยุดของทิพได้เพื่อนมาเที่ยวด้วยกัน โดยเพื่อนร่วมงานที่เป็นเด็กแลกเปลี่ยน J-1 ที่นี่จะมาจาก Nigeria, Jordan, Egypt, Bulgaria, Turkey, Taiwan, Japan และอื่นๆอีกมากมาย (บางประเทศคือไม่รู้จักเลย 555) ส่วนตัวทิพบอกว่า การมาคนเดียวทำให้ได้เพื่อนเยอะมากๆ และใช้ชีวิตใหม่ๆได้เต็มที่ เวลานั่งเล่าเรื่องประเทศตัวเองกันคือตลกมาก ได้แชร์ความคิดทั้งเรื่องความเชื่อ ศาสนา การเมือง ชีวิต การแต่งงาน ได้เปิดโลกมากๆ มีเรื่องให้เล่าให้แชร์และ make friends ง่าย ได้เปิดใจเรียนรู้และยอมรับความแตกต่าง ทิพมีเพื่อนผิวสี พวกเค้าน่ารักมาก กลุ่มนี้คือเวลาคุยกันจะเสียงดังมากกก  เค้าชอบตัวเองในแบบที่เค้าเป็น คือแต่ละคนมั่นใจจนทิพเองก็รู้สึกว่ามันสวย แบบมันดีอะ ! พอได้เปิดใจรักคนอื่นได้ ทิพเองก็รู้สึกรักตัวเองมากขึ้นและไม่กลัวที่จะแตกต่าง Supervisor ของเราก็น่ารักมากกกก 



 

ใครกำลังสงสัยเกี่ยวกับการทำงานและดูแลของนายจ้างน่ะหรอ? ทิพเล่าว่า “Supervisor ของเราก็น่ารักมากกกก จะคอยถามเราว่าโอเคมั้ย วันนี้อยากไป(ประจำโลเคชัน)ไหน คือจะบอกว่าในการทำงาน (ไม่ว่าที่ไหน) มันก็มีทั้งชอบไม่ชอบ ดีไม่ดี เราต้องรู้จักปรับตัวเข้าใจคนอื่นๆด้วย โดยไม่ทำให้งานเค้าต้องลำบากกว่าเดิม ทุกคนที่นี่เหมือนเพื่อน อายุพอๆกับเราหมด บางคนยังเรียนอยู่ บางคนเด็กกว่าเราอีกเป็นหัวหน้าเรา แต่เค้ามีความรับผิดชอบมาก และเคารพเวลาของกันและกัน เวลาพักคือ พักเลย การมาทำงานที่นี่ ในตำแหน่งนี้สำหรับทิพแล้วนั้นถือว่าได้เรียนรู้อะไรเยอะมากๆเลย 
 

รีวิวการไป Work and Travel 2019 ที่ Six Flags The Great Escape นี้ เพื่อจะบอกว่า ชีวิตนี้ ไปเวิร์คสักครั้งเหอะ!!
การมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ โดยรวมสำหรับทิพ “เราว่ามัน balance กำลังดีสำหรับเรา” ใกล้ๆ มี Walmart, Park, Outlet, Mall โรงหนัง ปั่นจักรยานไปได้ เดินไปก็ยังได้ ถ้าชอบเดิน ส่วนตัวทิพเองทำงาน 10 weeks ไม่ได้ทำ Second job ก่อนกลับไทยไปเที่ยว New York City กับ Tokyo, Japan แล้วระหว่างทำงานก็เที่ยวใกล้ๆ ทิพเลือกที่จะรีวิวการไป Work and Travel 2019 แบบอโลน เพื่อจะบอกว่า ชีวิตนี้ ไปเวิร์คสักครั้งเหอะ!! เพื่อนๆ น้องๆ คนไหนสนใจสามารถตามไปดูการทำงานและการใช้ชีวิตแบบเรียลๆของทิพได้ที่ Youtube ด้านล่างเล้ย คลิก! 
 



 

        



OEG ผู้บุกเบิกและผู้นำโครงการ Work & Travel USA ในประเทศไทย

Instagram: OEG_WorkAndTravel 
Facebook: OEGWorkAndTravel
Website: www.oeg.co.th 



สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ
โทร 02-263-3666
อีเมล WorkExchange@oeg.co.th



สำนักงานเชียงใหม่
โทร 053-328-117
อีเมล ChiangMai@oeg.co.th⠀
www.facebook.com/OEGCM

www.instagram.com/OEGChiangMai



#OEG #TeamOEG #WorkAndTravel
#งานจริง #ตัวจริง #สัมภาษณ์จริง #ผ่านจริง⠀