=

5 เหตุผล หมดกังวล ไปแลกเปลี่ยนแคนาดา

5 เหตุผล หมดกังวล ไปแลกเปลี่ยนแคนาดา

ปีนี้อยู่บ้านกันเบื่อแล้วใช่มั้ย ปีหน้าหมดโควิดแล้ว ไปใช้ชีวิตที่แคนาดากัน
มาดูกันว่าถึงแม้จะมีโควิดอยู่อย่างนี้ แต่ทำไมประเทศยอดฮิตติดอเมริกา
อย่างแคนาดา ถึงยังน่าไปเรียนอยู่



                        

 

 

ประเทศปลอดภัย ติด 5 อันดับโลก
ประเทศแคนาดาถูกจัดว่าเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุด ติด 5 อันดับแรกของโลกมาตลอดหลายปีจนถึงปัจจุบัน และจากการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19  แคนาดายังเป็นประเทศที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ดีติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกอีกด้วย

 

 

ประเทศใหญ่ ประชากรน้อย
แคนาดามีพื้นที่ประเทศใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองมากจากรัสเซีย แต่มีจำนวนประชากรเพียงแค่ 36 ล้านคน อัตราส่วนของประชากร  3 คนต่อตารางกิโลเมตร ซึ่งนับว่าน้อยที่สุดในโลก จึงทำให้บ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัยของชุมชนชาวแคนาเดียนไม่แออัด ซึ่งสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

 

ซีเรียสเรื่อง “มารยาทและความสุภาพ” มาก
แคนาดามีวัฒนธรรมแบบผสมผสาน ประชากรเป็นผู้อพยพมาจากที่ต่างๆ เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส แอฟริกา อเมริกาใต้ และ เอเชีย เป็นต้น ทำให้ชาวแคนาเดียนให้ความสำคัญกับความเสมอภาค ความหลากหลาย และความเคารพต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งแก่นคุณค่านี้เองทำให้ชาวแคนาเดียนมีความเป็นมิตร มีความสงบและปลอดภัยสำหรับการใช้ชีวิต เพราะฉะนั้นสำหรับชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ที่แคนาดาจึงไม่ได้ต้องวลเรื่องการถูก Bully ไม่ว่าจะในสถานการณ์โควิด-19 หรือสถานการณ์อื่นๆ

 

 

 

ภูมิประเทศสวย อากาศบริสุทธิ์
ได้อยู่ในที่สวยๆ ก็ดีต่อใจแล้ว จากรายงานล่าสุดของ World Health Organization (WHO) แคนาดา อยู่ในอันดับที่ 3 ของประเทศที่มีอากาศบริสุทธิ์ที่สุด พื้นที่กว่า 30 % ของประเทศคือพื้นที่ป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ นอกจากจะให้อากาศที่บริสุทธิ์แล้ว ยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่งดงามขึ้นชื่ออีกด้วย

 


 

มาตรฐานการศึกษาที่ดีเยี่ยม
สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเรียนต่างประเทศ แคนาดามักจะเป็นประเทศแรกๆ ในใจของหลายคน ทั้งสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ระบบการศึกษาที่มีคุณภาพสูง  โรงเรียนรัฐบาลและเอกชนนั้นต่างมีประสบการณ์ในการสอนนักเรียนต่างชาติ ซึ่งแทบทุกโรงเรียนจะมีการเปิดการสอน English as a second language (ESL) เพื่อเป็นการสนับสนุนนักเรียนต่างชาติให้พัฒนาภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้น

 
แม้มีโควิด แต่ชีวิตต้องเดินต่อไป ใครกำลังสนใจอยู่ สมัครและเตรียมตัวให้พร้อม เดี๋ยวปีหน้าโควิดหมดแล้วจะเตรียมตัวไม่ทันนะจ๊ะ สำหรับใครที่ยังกังวลอยู่ แอดไลน์มาพูดคุยกันได้ @oeg.co.th พี่ OEG ยินดีให้คำแนะนำค่ะ

 

 



 


 

 กรุงเทพ

  https://www.facebook.com/OEGHighSchool/
02 214 6151


 

เชียงใหม่

 https://www.facebook.com/OEGCM/
 053 328 117

 

#นักเรียนแลกเปลี่ยน
#นักเรียนแลกเปลี่ยนโออีจี
#แลกเปลี่ยนอเมริกา #แลกเปลี่ยนยุโรป
#สอบแลกเปลี่ยน
#HighSchool
#ExchangeStudent
#HighSchoolProgram
#นักเรียนแลกเปลี่ยน2564 #แลกเปลี่ยน2564
#แลกเปลี่ยนแคนาดา

#TheFutureIsYoursToChoose