=

Germany ประตูสู่โอกาสการเรียนรู้

Germany ประตูสู่โอกาสการเรียนรู้

สำหรับน้องๆ ที่กำลังสนใจประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ยังมีคำถามว่า เราควรเลือกประเทศไหน? เรียนภาษาอะไรเป็นภาษาที่สาม? จะเรียนยากไหม? เรียนไปแล้วจะทำอะไรได้บ้าง? มีใครคิดถึงประเทศเยอรมนีกันบ้างมั๊ยคะ! ภาษาเยอรมันนอกจากเป็นภาษาราชการของหลายประเทศในยุโรป ยังเป็น 1 ใน 10 ภาษาที่ใช้พูดมากที่สุดในโลก ใครที่รู้ภาษาเยอรมันเป็นภาษาที่สาม ก็จะมีโอกาสดีๆ มากกว่าคนอื่น 

ส่วนความยากง่ายนั้น ภาษาเยอรมันเป็นภาษาที่มีความคล้ายคลึงกับภาษาอังกฤษ ถ้าภาษาอังกฤษดีอยู่แล้ว ก็สามารถต่อยอดได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของน้องนะคะ


สมัครโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน OEG รุ่นที่ 26 ประเทศเยอรมนี 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม 
#TodayVSTomorrow #TeamOEG #OEGHighSchoolExchange


 

1. โอกาสทุนเรียนฟรี

รู้หรือไม่ว่า ประเทศเยอรมนีมีทุนการศึกษาให้นักเรียนต่างชาติเยอะมาก ด้วยค่าเล่าเรียนที่ถูก หรือกรณีที่มีระดับภาษาเยอรมันที่ถึงเกณฑ์ ก็อาจได้เรียนฟรี ไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียน นอกจากนั้น ยังมีสวัสดิการให้มากมายพอๆ กับนักเรียนในประเทศเลยทีเดียว ทั้งส่วนลดค่าเดินทาง โดยขนส่งมวลชน ส่วนลดค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ เป็นต้น  ที่สำคัญคุณภาพการศึกษายังดีมากๆ รู้ภาษาเยอรมันไว้จะยิ่งมีโอกาสขอทุนการศึกษาได้ง่ายขึ้นนะคะ


2. โอกาสได้ใช้จริง

แทนที่เราจะเลือกเรียนภาษาที่สามตามเทรนด์ต่างๆ หรือเรียนตามกระแสของผู้อื่น ทำไมเราถึงไม่ลองเลือกเรียนภาษาที่มีโอกาสได้ใช้จริงๆ และมีคู่แข่งจำนวนที่น้อยลง เพราะนั่นคือโอกาสทองที่จะทำให้เราได้รับความเจริญก้าวหน้าทางสายอาชีพได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งประเทศไทยมีบริษัทสัญชาติเยอรมันหลายแห่งเข้ามาทำธุรกิจ อนาคตไม่ตกงานแน่นอนค่ะ


3. โอกาสฝึกวิชาชีพที่รายได้สูง 

การศึกษาของประเทศเยอรมนีติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะสาขาวิศวกรรมศาสตร์ แพทย์ศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี สังเกตได้จากการรับรางวัลโนเบลมากมาย เนื่องจากบุคลากรมีคุณภาพสูงและทรงความรู้ ใครที่มีความสนใจศึกษาต่อในด้านนี้ เลือกเรียนภาษาเยอรมัน เพื่อ โอกาสในการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่เยอรมนีค่ะ


4. โอกาสทำงานใน EU

ภาษาเยอรมัน เป็นภาษาที่ใช้สื่อสารในสหภาพยุโรปมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก ไม่ใช่เพียงเฉพาะประเทศเยอรมนีเท่านั้น แต่ยังเป็นภาษาหลักของ ออสเตรีย ลักเซมเบิร์ก สวิตเซอร์แลนด์  เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก เป็นต้น และยังมีผู้ใช้ทั่วโลกถึง 100 ล้านคน  เรียกได้ว่าแค่รู้ภาษาเยอรมัน ก็หางานทำได้ทั่วยุโรปเลยค่ะ


5. โอกาสเปิดโลกทัศน์

การรู้ภาษาเยอรมัน ไม่เพียงมีประโยชน์ด้านการศึกษาต่อกับการประกอบอาชีพเท่านั้น ยังทำให้เราเข้าถึงแก่นของศิลปวัฒนธรรม ประเพณี การท่องเที่ยว ของเยอรมนีได้เป็นอย่างดี ศาสตร์ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับยุโรปหรือเยอรมนี บางครั้งอาจหาไม่เจอได้ในภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ หากเรารู้ภาษาเยอรมันจะทำให้เราเข้าใจและเข้าถึงอรรถรสได้มากขึ้นด้วยค่ะ

 



โอกาสการเรียนรู้ภาษาเยอรมันอยู่ตรงนี้แล้ว กับโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน OEG ประเทศเยอรมนี รุ่นที่ 26 กำลังรับสมัครช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว มีข้อสงสัยอะไร พี่ๆ OEG ยินดีตอบคำถามและให้คำปรึกษาน้องๆ เสมอค่ะ 

สมัครโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน OEG



โทรนัดวันสมัครและสอบล่วงหน้า ได้ที่
• สำนักงานกรุงเทพฯ: 02-214-6151
• สำนักงานเชียงใหม่: 053-328-117

ที่มารูปภาพ : Pixabay, Freepik, Pixabay